Saturday, October 23, 2010

Sao Việt bồi hồi với 'Cánh đồng bất tận'

Vũ Ngọc Đãng đẫm nước mắt trong từng cảnh phim. Ngô Thanh Vân ra khỏi rạp vẫn còn khóc... Họ thưởng thức bộ phim "Cánh đồng bất tận" chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng tối 22/10, tại TP HCM.

Fim sex viet nam chăng? Xem Phim online "Cánh đông bất tận". Vừa có tình dục, vừa có bạo lực.

Ca sĩ Hồng Nhung: Tôi sẽ tìm đọc truyện 'Cánh đồng bất tận'

Tôi chưa đọc truyện dài Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư nhưng sau khi xem bộ phim chuyển thể tôi quyết định sẽ tìm đọc truyện.

Trong buổi chiếu tối 22/10, tôi nán lại trong rạp cho đến khi những dòng chữ cuối cùng chạy trên màn hình hết hẳn. Tôi đã khóc rất nhiều vì bộ phim quá xúc động, xem xong rồi mà vẫn thấy như còn cảm giác sống trong bộ phim. Hoàn cảnh của nhân vật đã truyền được những rung cảm vào người xem.

So với trước, gần đây tôi mới thường đi xem phim Việt Nam. Qua bộ phim này, có thể thấy, phim Việt Nam ngày càng khởi sắc. Trước đây, phim Việt còn gây cảm giác giống sân khấu kịch. Nhưng phim "Cánh đồng bất tận" đã chạm đến được sự thật chứ không còn là sự biểu diễn của diễn viên. Bộ phim thật đậm chất điện ảnh. Âm nhạc trong phim rất hay, cuốn người ta vào từng khung cảnh.

Tôi rất thích vai diễn của Đỗ Hải Yến (Sương) và đặc biệt là vai diễn của Lan Ngọc (Nương). Tôi thật sự biết ơn đoàn phim đã mang đến một tác phẩm giàu cảm xúc như thế.


Ca sĩ Hồng Nhung (phải) rất thích vai diễn của Lan Ngọc (trái, vai Nương) trong phim "Cánh đồng bất tận".

Diễn viên Ngô Thanh Vân: Giá phim được đẩy đến tận cùng sự khốc liệt

Đây là lần đầu tiên tôi đi xem Cánh đồng bất tận. Ra khỏi rạp mà nước mắt tôi vẫn còn ướt. Tôi vốn xuất thân Nam bộ nên với các hình ảnh sông nước, chiếc ghe, cánh đồng..., tôi có thể cảm nhận được một cách sâu sắc. Phim lột tả được một đời sống rất chân thật của người dân quê miền Nam với rất nhiều cảnh quay đẹp. Cảnh phim cuối cùng với hình ảnh Nương đi trên cánh đồng bát ngát khiến mắt tôi nhòe vì quá xúc động.

Tôi thích nhân vật Nương nhất. Lan Ngọc lần đầu tiên đóng phim mà toát lên vẻ đẹp của gái miền Nam, rất mộc mạc, không cầu kỳ, không cố gắng diễn xuất khi nhập vai. Có thể thấy rằng đây là một khởi đầu quá tốt cho cô ấy khi bước chân vào điện ảnh.

Trước khi phim ra mắt, nhiều người cũng bàn tán về các cảnh nóng, bạo lực trong phim. Nhưng theo tôi cảm nhận, thật ra, cảnh nhạy cảm trong phim còn hơi ít. Đôi khi hiện thực cuộc sống còn khốc liệt hơn nhiều. Nếu phim tô đậm hơn chút nữa chất hiện thực này thì cảm xúc khi xem phim sẽ còn được đẩy lên cao.


Ngô Thanh Vân (giữa) đi xem phim cùng diễn viên Johnny Trí Nguyễn (phải).

Diễn viên Trần Bảo Sơn: Tôi cảm nhận sâu sắc về thân phận con người

Bộ phim đã chạm được vào sự xúc động của người xem. Tôi vốn sinh ra ở Sài Gòn, sau đó định cư ở Mỹ một thời gian dài, nhưng xem phim, tôi vẫn cảm nhận được rõ ràng về sự mộc mạc, chân quê của người miền Tây, về cuộc sống trôi dạt miền sông nước và những hoàn cảnh, thân phận vươn lên từ nghịch cảnh, đói nghèo.

Tôi thích cách diễn của Lan Ngọc. Khi khóc trên màn ảnh, cô ấy không vật vã không gào thét, nhưng nước mắt tự nhiên trào ra như từ chính trái tim cô ấy, lặng lẽ và ám ảnh.


Diễn viên Trần Bảo Sơn (phải) thích "Cánh đồng bất tận".

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Quá thỏa mãn với bộ phim

Đây là lần thứ hai tôi xem phim. Lần đầu khi xem ở Hà Nội, tôi khóc hơn 5 lần. Nhưng nếu như ở lần trước, tôi xem phim trong tâm trạng háo hức và muốn "soi" phim thật kỹ thì lần thứ hai đi xem, tôi thấy phim còn hay hơn, và thật sự là xúc động hơn.

Điểm tôi cực thích ở bộ phim là chất điện ảnh rõ nét của nó. Đây là phim điện ảnh nhất trong các phim gần đây tôi được xem ở Việt Nam.

Trước đây, tôi đã đọc và rất thích truyện của Nguyễn Ngọc Tư. Điều tôi lo sợ nhất khi đi xem phim là gặp cảnh một bộ phim minh họa lại câu chuyện đó, nhưng mừng là phim đã đứng được độc lập chứ không như thế.

Khi anh Nguyễn Phan Quang Bình chọn Hải Yến vào vai cô gái điếm, tôi lo chất con gái Bắc có thể phá hỏng không khí đặc trưng Nam bộ của nội dung phim. Không ngờ chất Bắc của Hải Yến tự dưng làm cho câu chuyện tươi mới và thú vị hơn.

Nhạc trong phim này cũng quá hay. Anh Nguyễn Quốc Trung và dàn nhạc giao hưởng đã mang đến một chất nhạc hoành tráng, sang trọng, rất Việt Nam, đậm chất buồn da diết xoáy vào lòng người xem.

For more info follow this link here: http://www.gai5chau.com/sao-viet-boi-hoi-voi-canh-dong-bat-tan

No comments:

Post a Comment