Monday, November 15, 2010

Thiếu úy cảnh sát tham gia vụ giang hồ đi xe BMW hỗn chiến

Nguyễn Trung Kiên, thiếu úy công an phường Nhân Chính, Thanh Xuân vừa được xác định có liên quan đến vụ giang hồ đi xe BMW hỗn chiến khiến một người tử vong. 4 người đã bị khởi tố. > Giang hồ đi xe BMW truy sát nhau

Ngày 15/11, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa tước quân tịch thiếu úy và khởi tố Nguyễn Trung Kiên (22 tuổi, thiếu úy công an) về hành vi gây rối trật tự công cộng. 3 bị can khác gồm Nguyễn Anh Tuấn (29 tuổi), Nguyễn Tân Tiến (25 tuổi), Lê Trường Thành (29 tuổi) bị khởi tố về các hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm.
Hiện trường
Con ngõ nơi xảy ra nơi vụ án mạng tối 11/11 khiến nhiều người dân hoảng sợ. Ảnh: Thái Thịnh.
Theo cơ quan điều tra, Kiên liên quan đến vụ thanh toán đẫm máu xảy ra đêm 11/11 khiến một người tử vong. Nguyên nhân được xác định do cá độ bóng đá. Tài liệu của cơ quan điều tra cho biết, trước đó, Chu Mạnh Hòa (tức Hòa "tầu", 36 tuổi) nợ Kiên gần 250 triệu đồng. Nhiều lần yêu cầu Hòa "tầu" trả nợ nhưng không được, Kiên đã tụ tập chiến hữu là Tuấn và Thành đến nhà Hòa để đòi nợ. Không gặp "con nợ", nhóm này bỏ đi và để lại lời hăm dọa, thách thức. Tối 11/11, Kiên cùng đồng bọn quay lại nhà Hòa thì bị nhóm của Hòa phục sẵn, dùng dao, ống tuýp đánh trọng thương khiến phải bỏ chạy. Nhóm Kiên đã gọi điện cho Phạm Quốc Vinh để ứng cứu. Ngay sau đó, Vinh cùng một số người khác đi trên xe ôtô BMW mang hung khí đến trả thù. Chúng dùng dao đâm Hòa nhiều nhát rồi lên xe bỏ trốn. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một số hung khí, trong đó có khẩu súng tự chế và 18 viên đạn. Hòa được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. 4 người khác cũng bị thương trong vụ hỗn chiến. Sau khi Hòa được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn tại đường Trần Phú cấp cứu, rất đông người đã kéo đến đây. Trong số này, một người đàn ông giắt súng K59 đã bị cảnh sát phát hiện. Hàng chục cảnh sát khoác áo chống đạn cùng ôtô đặc chủng phải lập hàng rào kiểm soát an ninh kín cổng ra vào tại bệnh viện. Ngày 14/11, Vinh ra đầu thú tại công an quận Đống Đa. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra. Nhiều khả năng người này sẽ bị xem xét khởi tố về hành vi giết người. N.Anh (vnexpress.net)

For more info follow this link here

No comments:

Post a Comment