Thursday, November 18, 2010

Xem và Sốc với clip 'bắt quả tang' mua bán dâm (Có clip cấm dưới 18 tuổi)

Clip dài 1,5 phút được cho là quay cảnh bắt "vụ mua bán dâm" vừa được tung lên mạng khiến nhiều người phẫn nộ. Bộ Công an cho biết sẽ xem xét vụ việc dưới góc độ pháp luật, trong khi luật sư khẳng định vụ việc đã đi quá giới hạn.

Hình ảnh được quay trong căn phòng có giường trải ga trắng, chiếc bàn nhỏ và hai ghế, trông giống nội thất của khách sạn, nhà nghỉ. Trên hai chiếc giường, hai phụ nữ và một thanh niên xăm trổ ở ngực trong tình trạng không mảnh vải che thân đang co ro ngồi nhìn nhóm người mặc thường phục lập biên bản. Trong khi hai người đàn ông ngồi trên giường miệt mài ghi chép, trao đổi giấy tờ với nhau; một người ngồi ở bộ bàn ghế kê cạnh cửa cắm cúi viết thì một thanh niên mặc áo phông xanh nói giọng Bắc đứng ở cuối giường liên tục quát tháo, bắt hai thiếu nữ "đứng dậy để chụp kiểu ảnh". Sau câu nói của anh này, một cô đã gục xuống khóc tức tưởi.
Ảnh chụp từ clip.
Người thanh niên cầm điện thoại luôn mồm bắt các cô gái đứng dậy, dang tay để chụp ảnh. Ảnh chụp từ clip.
Clip không quay rõ mặt hai cô gái nhưng lại tập trung vào vùng nhạy cảm trên người họ, cùng những lời lẽ thô tục, xúc phạm. Ngay khi xuất hiện trên mạng, đoạn clip đã gây bức xúc cho không ít người. Trên diễn đàn Linkhay, thành viên quaikiet_37 bộc lộ: "Cho dù biết đó là một nghề đáng bị lên án nhưng việc chửi rủa, quay phim kia cũng hay ho gì". Cùng quan điểm, nickname vandung1988 bức xúc: "Nếu clip này là thật thì cần xem xét lại hành động quay phim rồi tung lên mạng". Thậm chí, có người còn cho rằng, việc làm này là sai luật và có thể bị kiện vì lăng mạ và làm nhục người khác. Tuy nhiên cũng có ý kiến nghi ngờ đây là clip dàn dựng để gây sự chú ý. Trang web đầu tiên đưa clip này đã gỡ bỏ ngay sau khi có cảnh báo xấu. Tuy nhiên một số trang diễn đàn, blog đã copy lại.
Lực lượng chức năng lập biên bản tại hiện trường. Ảnh chụp từ clip.
Có tới 3 người cắm cúi ghi chép trong clip.
Sáng 17/11, trao đổi với VnExpress.net, Phó chánh thanh tra Bộ Công an Nguyễn Duy Hòa cho hay, chưa có điều kiện xem clip này nên không thể nhận định. Theo ông, về nguyên tắc trong quá trình làm việc, công an được phép thu thập tài liệu, chứng cứ nhưng không được phép công khai các chứng cứ này bởi đó là "tài liệu mật". Ai tung lên mạng, người đó phải chịu trách nhiệm. Ông Hòa cho biết, nếu những người xuất hiện trong clip thấy cơ quan chức năng làm việc không đúng thì có quyền viết đơn khiếu nại. Và khi đó, vụ việc sẽ được xử lý theo pháp luật. "Tôi sẽ cho anh em kiểm tra tình hình", phó chánh thanh tra Bộ cho hay. Nhìn nhận về clip trên, một luật sư cho biết, nếu đúng là công an đi bắt quả tang hành vi mại dâm thì những việc làm và lời nói nêu trên là "vượt quá giới hạn của người làm nhiệm vụ". Theo vị này, luật pháp không cho phép thực hiện những điều trên. Khi lập biên bản pháp pháp quả tang, công an không được phép bắt họ trong tình trạng không áo quần như vậy để ghi hình, chụp ảnh, mà chỉ cần có người làm chứng ký nhận là đủ. Ông này cũng cho biết thêm, việc đưa clip với nội dung trên lên mạng cho dù là bất cứ ai cũng là điều không được phép.

For more info follow this link here

No comments:

Post a Comment