Thursday, February 24, 2011

Mốt "chơi" cocktail mùa lạnh của giới trẻ

Mặc thời tiết giá lạnh, những quán pub, bar nổi tiếng Hà thành vẫn luôn kín bàn. Sinh nhật, party tình yêu, kết thúc thi cử… là những cái cớ để kéo teen đến với bar giải "stress" cùng những ly cocktail giá từ 80 nghìn đồng trở lên. Không hẳn là rượu H.Toàn, SV ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, chia sẻ: "Mỗi lần mình đi bar là một lần mình muốn tìm nơi giảm stress. Đặc biệt là những món cocktail với thành phần một chút rượu mạnh, cùng hoa quả hoặc sirô do chính tay các bartender chuyên nghiệp pha chế khiến mình vừa ấm áp vừa thoải mái khi uống. Mình hay gọi Gin tonic hay pina colada". Đó cũng là những món đồ uống yêu thích của phần đông các bạn trẻ khi tìm đến đây. Minh Lan, hotgirl nổi tiếng của một trường PTTH ở Hà Nội chia sẻ thêm: "Là con gái nhưng mình vẫn rất thích uống cocktail mỗi khi đi pub hay bar. Sở dĩ vì chúng ngon và không hoàn toàn là rượu, rất phù hợp với nữ giới. Mỗi khi mình uống thì cảm giác ấm áp hơn hẳn, "máu" hơn hẳn, nhất là trong thời tiết giá lạnh của Hà Nội". http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/02/24/pub0601111.jpg Đi bar giải stress được nhiều bạn trẻ lựa chọn (Ảnh minh hoạ - Nguồn MP) Tùy mỗi nơi, mỗi bartender mà cocktail có thể mang những hương vị màu sắc khác nhau là các loại rượu mùi, trái cây, mật ong, sữa hay kem, và các loại phụ gia khác... Chính vì thế mà cocktail không hẳn là rượu, cocktail phù hợp cho rất nhiều người và đã trở thành một nét văn hóa riêng, thu hút khá nhiều bạn trẻ. "Lamboghini" hay B-52 Ngoài những loại cocktail mang nhiều hương vị hấp dẫn như gin tonic, tequila sunrise, pina colada, tequila short… thì một loại cocktail đang rất được ưa chuộng hiện nay là Lamboghini hay B-52. Đó là loại cocktail được chế biến cầu kì có vị ngọt, được bartender tạo lửa phía trên. Khi thưởng thức mỗi bạn sẽ được phát ống hút. Bartender sẽ sắp xếp ly thành 4 tầng rồi đổ từ từ hỗn hợp gồm cocktail và lửa kia dần dần từ trên xuống. Rượu chảy đến đâu lửa cháy đến đấy, toàn bộ tạo ra một ngọn lửa đầy thú vị. Khi rượu chảy toàn bộ xuống hàng ly dưới cùng, mỗi bạn sẽ dùng ống hút và hút một hơi toàn bộ cocktail trong ly đó. Đối với những "nhân" vừa đến lần đầu tiên thì có thể sẽ bị cuốn vào hình thức gây "nghiện" mới này. Nhóm bạn của T.Phong phát biểu: "Chúng mình thực sự 'chết' vì loại cocktail này, nó quá tuyệt vời: rực lửa, ngọt lịm, sảng khoái, khó tả. Đó là những gì mình cảm thấy sau khi uống". http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/02/24/4capub0601112.jpg (ảnh minh họa) M. Văn cùng nhóm với T. Phong tâm sự thêm: "Mình thấy thú vị khi xem bartender làm món cocktail này, nhưng vì lần đầu đến đây nên mình chỉ uống được ngụm nhỏ, mình thấy loại cocktail này khá nặng". Loại cocktail này được pha chế bởi nhiều loại rượu khác nhau nên thành phần có nặng hơn các loại cocktail khác, hơn nữa vị ngọt làm cho loại cocktail này thấm nhanh hơn vào máu nên các nam thanh nữ tú đã phải dặn nhau cần "tiết chế" khi uống. Hải Cường chia sẻ: "Trong một lần uống, do thời tiết thay đổi nên mình đã khá choáng khi ra ngoài, may lần đó bạn bè đã kịp gọi taxi cho mình về nên cũng không sao". Quán bar thời hiện đại là nơi mà giới trẻ có thể tụ tập vào dịp cuối tuần, đầu năm hoặc đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, bạn trẻ phải luôn tự bảo vệ bản thân tránh để nơi giải tỏa stress lại là nơi dễ rơi vào tình huống xấu nhất. Theo Vietnamnet

For more info follow this link here

No comments:

Post a Comment