Monday, March 21, 2011

Ảnh nude của Ngọc Quyên kêu gọi bảo vệ môi trường

"Đó chỉ là bước khởi đầu. Tôi sẽ không gục ngã và vững vàng bước tiếp với nhiều hình thức...", Ngọc Quyên khẳng định mạnh mẽ mục đích của cô, dù bộ hình nude kêu gọi bảo vệ môi trường vừa tung ra đã bị dư luận phản ứng gay gắt.
- Ngay sau khi bộ ảnh nude được công khai, có rất nhiều ý kiến không ủng hộ chị, thậm chí họ phản ứng rất gay gắt, chị có biết điều này? Đây là những điều mà tôi đã biết trước. Tôi xin nhận lời phê bình của mọi người và thật sự cám ơn vì mọi người đã xem và có những nhận xét ý nghĩa về bộ hình mà tôi thực hiện. Qua điều này, tôi biết rằng lời kêu gọi của tôi đã có thể tác động đến mọi người, và tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của tất cả. Còn về bộ hình đó có khiếm khuyết, tôi cũng thừa nhận vẫn còn những thiếu sót. - Nhìn hình ảnh nude của chị, nhiều người ngán ngẩm thốt lên rằng không thấy chị kêu gọi bảo vệ môi trường đâu, mà chỉ thấy chị tự PR bản thân mình hơi quá mức. Chị nghĩ sao? Tất cả ý kiến về bộ hình đó dù là tốt hay xấu tôi đều đón nhận, nhưng nói tôi PR rẻ tiền để lăng-xê cho mình thì tôi không đồng ý. Thứ nhất, khi tôi thực hiện bộ hình này, cả êkip hoàn toàn phải tự túc bỏ tiền mà không có bất cứ sự giúp đỡ hay ủng hộ của công ty, nhà tài trợ nào. Chúng tôi đã thực hiện và làm bằng khả năng mình có. Thứ hai, từ trước tới giờ có rất nhiều lời mời tôi chụp nude trả tiền cao nhưng tôi đều từ chối. Trong khi đó bộ hình này tôi thực hiện với mục đích kêu gọi môi trường phi lợi nhuận. Danh tiếng và vị trí của tôi trên sàn catwalk cũng đã có rồi, nếu PR thêm nữa tôi cũng đâu được gì thêm. Trong khi đó, ngay từ lúc thực hiện bộ hình này, tôi đã biết nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và cuộc sống hiện tại của tôi, nhưng vì môi trường tôi vẫn muốn thực hiện. Với những lý do như thế, tôi cũng không hiểu mọi người nói tôi PR bản thân mình để làm gì. Mà nói thật, nếu tôi có ý định làm scandal, tôi cũng đủ khôn để không mang thân thể mình PR rẻ tiền để mọi người phản ứng gay gắt như thế. Còn những bức hình tôi để hở nguyên vòng 1 có thể mọi người cho rằng phản cảm, nhưng bản thân tôi nghĩ một khi đã là ảnh nude, thì nó không có gì qúa phản cảm so với các bộ hình nude khác. Thêm nữa, bộ hình này tôi thực hiện với thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường nên tôi muốn có sự tự nhiên và hoang sơ như khung cảnh thiên nhiên. Sự hoang sợ đó hoàn toàn mang tính chất nghệ thuật chứ không hề gợi dục hay tục tĩu.
Ngọc Quyên và nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp tại Mộc Châu
- Kêu gọi bảo vệ môi trường thì có rất nhiều hình thức chứ đâu nhất thiết phải nude, tại sao chị lại chọn hình thức này? Tôi đã xem hình ảnh các người mẫu hay nghệ sĩ nước ngoài họ vẫn nude để kêu gọi bảo vệ môi trường được mọi người rất ủng hộ. Ý tưởng thực hiện của tôi cũng bắt đầu từ đó, vì tôi nghĩ đơn giản nước ngoài người ta thực hiện được tại sao mình lại không? Tôi quyết định làm và không suy nghĩ nhiều. Tất cả những gì tôi đang có là do mọi người cho tôi. Nghề nghiệp của tôi là người mẫu, không phải hoa hậu và không thể có nhiều tiền để làm những chương trình kêu gọi. Thực tế người mẫu Việt Nam ngoài việc trình diễn trên sân khấu thì không hề có tiếng nói như các hoa hậu. Tôi chỉ có khuôn mặt và thân thể nên chỉ biết cống hiến như vậy. Tôi thực hiện bộ hình này cũng muốn là người tiên phong, và hy vọng sau thông điệp đó, các người mẫu khác cũng sẽ ủng hộ, có nhiều biện pháp hơn để chung tay bảo vệ môi trường. - Nhưng thông điệp mà chị đưa trong bộ hình này thực ra cũng không phải dễ hiểu. Chị có thể giải thích? Để thực hiện loạt hình, tôi và ekip đã phải bay từ Sài Gòn ra Hà Nội, rồi từ Hà Nội đi hết 5 tiếng đường núi mới tới được Mộc Châu, phải chịu cái rét đầy buốt giá của miền núi phía Bắc. Đường đi cũng khó khăn vì sương mù dày đặc, rất nguy hiểm. Nhưng khi vừa đặt chân đến nơi, tôi cảm nhận được không khí thiên nhiên ở đây thật sự còn rất hoang sơ, chưa từng bị con người đụng tay tàn phá. Với khung cảnh nguyên sơ đẹp như thế, thực tại không còn nhiều nên tôi và anh Tô Thanh Nghiệp quyết định lấy hình ảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ này là một lời kêu gọi bảo vệ rừng và cây xanh. Bảo vệ môi trường cũng là cách chúng ta bảo vệ cuộc sống của chính mình. Tôi cũng mong sau khi mọi người xem hình ảnh này, ngoài việc tò mò và thu hút trước hình ảnh nude, mọi người hãy nhìn đằng sau lưng tôi đồi núi, rừng cây, con suối... Chúng ta hãy bảo vệ nó để nó mãi mãi là một bức tranh đẹp. - Hy sinh vì nghệ thuật, nhưng phải đối mặt với phản ứng gay gắt của công chúng, cảm giác của chị ra sao? Mặc dù tôi đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ để đón nhận ý kiến của mọi người, nhưng những lời lẽ phản ứng quá gay gắt cũng khiến tôi hơi buồn. Nhưng tôi sẽ không gục ngã và tôi nghĩ đó mới chỉ là một khởi đầu chông gai, tôi cần mạnh mẽ hơn để tiếp tục đứng vững và truyền tải thông điệp này tới mọi người. Cùng ngắm những bức hình nude của Ngọc Quyên giữa núi rừng Mộc Châu:
Anh Sơn (Theo Showbiz.xzone.vn) Ảnh: Tô Thanh Nghiệp

For more info follow this link here

No comments:

Post a Comment