Monday, March 14, 2011

Phong trào Chụp Ảnh Nude của những cô nàng "show hết"

Từ niềm tự hào có một cơ thể khỏe đẹp, nhiều nữ sinh đã nghĩ đến việc "khoe" điều đó với những bức hình nóng phô bày cơ thể. Đẹp thì phô ra... Để ghi dấu ấn tuổi thanh xuân, K.M. (Trường THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội) quyết định up một bộ ảnh mặc bikini "mát mẻ" lên facebook vào đúng ngày sinh nhật thứ 18 của mình. Chưa đầy 24 tiếng, lượng comment (bình luận) và bấm like (thích) từ bạn bè đã lên đến hàng trăm với "đủ lời có cánh". Người khen cơ thể đẹp, người khen da mượt mà, người khen chân dài,...khiến cô nàng "phổng mũi" rút ra kết luận "cái gì đẹp thì phải phô ra". L.A (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) có xăm hình xúc xắc giống Britney Spear trên ngực phải. Hình xăm đẹp nhưng khổ nỗi nằm ở chỗ "nhạy cảm" nên cô nàng khó có cơ hội khoe. Được đứa bạn mách nước, L.A quyết định chụp một bộ ảnh bán nude để lộ hình xăm độc đáo của mình. Lúc đầu A. chỉ muốn chụp để lưu giữ làm kỷ niệm. Nhưng sau vài lần bạn bè gạ gẫm, cô bạn đã share lên facebook. Cũng giống như K.M., những bức ảnh mát mẻ của cô bạn nhận được nhiều like và "động viên" chụp tiếp từ bạn bè.
Đã qua cái thời "tự sướng" bằng điện thoại, teen thuê hẳn nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có bộ ảnh nude ưng ý
Dường như, phô bày cơ thể bằng cách chụp ảnh bán khỏa thân đã trở thành "niềm đam mê" của một bộ phận giới trẻ "tự tin vào cơ thể của mình". Đã qua cái thời "tự sướng" bằng điện thoại, giờ đây họ thuê hẳn nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đức Hùng, một nhiếp ảnh gia hay nhận chụp ảnh nude cho teen nói rằng khách hàng của anh chủ yếu là những cô cậu học sinh 16 - 18 tuổi. Họ thích chụp hình theo những nhân vật nổi tiếng hay các hot girl khoe vòng 1 trên mạng. "Có hai kiểu chụp phổ biến là nude hoàn toàn và chụp sexy theo kiểu bikini nửa kín nửa hở. Với những bạn cực kỳ bạo dạn, thường mình phải tự che lại cho bạn ấy theo góc chụp giấu đi những chỗ nhạy cảm" - Hùng nói. Giá của mỗi bộ ảnh nude thuê nhiếp ảnh gia không hề rẻ, từ 2 triệu đồng trở lên. "Có những bạn sẵn sàng thuê phòng khách sạn 250.000 đồng/giờ để tha hồ chụp mọi ngóc ngách trong phòng", Hùng cho biết thêm. ..."xấu xa" nhận lại "Được đà tiến lên", K.M. thỉnh thoảng lại tung lên facebook của mình những bức ảnh ngày một "gợi cảm" hơn. Thế nhưng, cái gì khoe nhiều cũng khiến người ta trở nên nhàm chán, bạn bè trên facebook dần "bội thực" với ảnh nóng của cô nàng, những dòng comment thưa dần.
Cái đẹp nghệ thuật mới nên "phô" (Ảnh Thái Phiên)
Đáng buồn hơn, M. đã bị bạn bè gán cho cái mác "cô nàng mát mẻ". Ai cũng mặc nhiên coi M. là người thích phơi bày nên khi cô nàng up bức hình "chỉnh tề" với bộ quần áo nữ sinh liền bị comment ngay là "giả nai". Sau những tấm hình nude ngày càng lộ liễu, L.A chết sững khi nhận được lời chia tay của bạn trai. Dù có giải thích thế nào anh bạn kia cũng không chấp nhận bạn gái của mình "khoe cơ thể cho thiên hạ cùng ngắm". Thậm chí, anh bạn kia còn cho rằng A. là cô nàng dễ dãi khi đọc được những lời đề nghị khiếm nhã kiểu "ngực em đẹp quá, đi với anh một đêm nhé". Gỡ hết những bức hình mát mẻ, L.A vẫn thỉnh thoảng nhận được những comment yêu cầu "post tiếp đi em". Ai cũng có quyền tự do thể hiện, có quyền được khoe cái mình cho là đẹp. Thế nhưng không khó để người ta phân biệt đâu là ảnh nghệ thuật, đâu là ảnh dung tục. Đừng để người khác phán xét bản thân chỉ vì "phút sốc nổi muốn thể hiện".
  • K. Minh (tổng hợp)

For more info follow this link here

No comments:

Post a Comment