Sunday, March 13, 2011

Sao Việt không lộ mà công khai ảnh nude

Qua rồi cái thời sao Việt "lộ" ảnh nude, phải nhanh chóng thanh minh trên báo chí. Các sao nhà ta bây giờ còn chủ động thực hiện bộ ảnh nude và công khai chúng khiến người xem không khỏi choáng ngợp. Từ sự cố lộ hàng đến phát hành một bộ ảnh nude Có một sự thật là cách đây khoảng 2 năm, các sao Việt xuất hiện rất kín đáo và... mang đậm chất Á Đông. Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt đầu tiên dính bê bối vì ảnh nude (năm 2004). Bức ảnh nude táo bạo, khoe trọn cơ thể của cô nhanh chóng bị dư luận cho là ảnh sex, ảnh phản cảm. Những bức ảnh của Hồ Ngọc Hà gây xôn xao một thời gian dài. Đó là thời kỳ báo chí ít thông tin giải trí, là những ngày đầu công chúng biết đến khái niệm "ảnh nóng", "ảnh khoe thân" và cũng là giai đoạn giới nghệ sĩ Việt ít scandal.
Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt đầu tiên dính bê bối vì ảnh nude (Ảnh: 2sao)
Không thể phủ nhận, từ scandal này mà cái tên Hồ Ngọc Hà được nhiều người viết đến hơn, được nhiều chuyên gia hình ảnh và công nghệ thông tin nhảy vào cuộc để "khám nghiệm". Kết quả là các chuyên gia đều gật gù thống nhất, đây là những bức ảnh thật 100%, không gán ghép, không photoshop. Tuy nhiên, siêu mẫu người Quảng Bình không hề đưa ra bất cứ một bình luận nào dù báo chí ra sức săm soi và phán đoán. Vậy là giới báo chí hoàn toàn có thể kết luận, chỉ vì vô ý mà bộ ảnh này lộ ra ngoài chứ không phải do nghệ sĩ cố ý tạo dựng. Nhưng đến thời điểm hiện nay, tính sơ sơ trên làng giải trí nước ta đã có trên dưới 10 bộ ảnh nude của các nghệ sĩ trên mọi lĩnh vực. Dù họ là diễn viên, ca sĩ hay người mẫu... thì thực hiện được một bộ ảnh nude cho "bằng bạn, bằng bè" hay để đánh bóng tên tuổi của mình dường như đã trở thành "thú vui" không thể thiếu. Gần đây nhất, búp bê Ngọc Quyên gây sốt với cư dân mạng bằng một phát ngôn ấn tượng: "Dù bị vùi dập tôi vẫn sẽ nude". Và khẳng định rằng, bộ ảnh nude và cô và nhóm ekip thực hiện ở Mộc Châu giữa tiết trời lạnh giá là nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường.
Ngọc Quyên đã từng bán nude và vừa thực hiện một bộ ảnh nude mới ở Mộc Châu (Ảnh: Kênh 14)
Cô chia sẻ trên Xzone: "Sau bộ hình này, tôi mong muốn những đồng nghiệp của mình cũng sẽ mạnh dạn hơn, có nhiều biện pháp hơn để chung tay để bảo vệ môi trường". Thực chất, không cần Ngọc Quyên phải kêu gọi mà các đồng nghiệp của cô cũng đã rầm rộ thực hiện chiến dịch nude nhằm làm từ thiện, ủng hộ môi trường hay thực hiện bộ ảnh nude chỉ vì... tò mò. Không chụp hình với tất cả những mục đích kể trên, cô ca sĩ, diễn viên Lê Kiều Như lại mạnh bạo cho rằng: "Từ khi cởi đồ người ta mới biết đến mình". Và Kiều Như đã ngay lập tức "cởi đồ" để người ta "biết đến" bằng chữ viết với tiểu thuyết Sợi xích mà sau này bị coi là dâm thư và bỏng mắt với bộ ảnh nude 100% của cô.
Lê Kiều Như và sợi xích. (Ảnh: Zing)
Dường như từ "bán nude" các nghệ sĩ của chúng ta dần chuyển sang nude 100%. Hình ảnh của người mẫu, diễn viên, ca sĩ ngây thơ, đáng yêu dường như đã quá cũ kỹ, sáo mòn, họ muốn thay đổi và làm với bản thân mình bằng sự quyến rũ của chính cơ thể họ. Có lẽ, các nghệ sĩ của chúng ta, có cùng quan điểm với nhiếp ảnh nude Thái Phiên: "Trong nghệ thuật không có bất kỳ một chuẩn mực nào cả. Cái đẹp nằm ở trong mắt của người xem...". Nude không kể sao nam, sao nữ Đâu phải sức từ "sexy" chỉ dành cho phái nữ. Trong số các sao nam thích nude, Tiến Đoàn có lẽ là người tiên phong và mạnh bạo nhất. Anh đã có những hình ảnh gợi cảm ngay từ khi còn là siêu mẫu bình thường, cho đến khi đã trở thành Nam vương thế giới, anh rất sexy. Và tất nhiên, điệp khúc này của Tiến Đoàn bao giờ cũng được chủ nhân của nó khuyến mại thêm hai từ "nghệ thuật". Thực tình, để đánh giá một  bộ ảnh nghệ thuật hay không nghệ thuật là điều khó khăn bởi bất cứ sự đánh giá, cảm nhận nào cũng mang tính chủ quan và cá nhân. 2 bộ ảnh nude của Tiến Đoàn cũng rơi vào trường hợp người khen kẻ chê như vậy.
Nam vương Tiến Đoàn nam tính và táo bạo (Ảnh: 2sao)
Tuy nhiên, dù khen, dù chê, người xem vẫn sốc toàn tập. Một bộ phận "sốc" vì hình thể quá đẹp của Tiến Đoàn và sốc vì sự phá cách cũng như liều lĩnh của anh bởi ai cũng biết, khi đưa bộ ảnh ra, Tiến Đoàn đã phải đánh cược cả danh tiếng của mình. Một bộ phận khác sốc vì sự "lõa lồ" của Nam vương. Ngoài tấm hình được lấy ý tưởng từ thần Atlat bị trừng phạt phải nâng trái đất trên đôi vai, những bức hình còn lại đều bị cho là "nghệ thuật chưa tới" dẫn đến phản cảm. Gần đây, nam người mẫu Ngọc Tình, còn làm cư dân mạng phải đỏ mặt với những tấm ảnh nóng nude toàn bộ rất phản cảm của anh.
Ngọc Tình (Ảnh: Hanoilive)
Không mạnh bạo như Nam vương Tiến Đoàn, hay người mẫu Ngọc Tình các ca sĩ trong làng Vpop rụt rè hơn khi đưa ra những hình ảnh bán nude của mình. Trong Trailer album "Hồ gươm sáng sớm" của nam ca sĩ Hoàng Hải, anh đã tạo ấn tượng mạnh cho khán giả bằng việc quay một đoạn nude "gây sốc" trong căn phòng toàn đồ cổ. Trước đó, nam ca sĩ Cao Thái Sơn cũng đã từng nude bán thân trên bìa đĩa album 'Kool Boy'. Anh còn chia sẻ trên trang Xaluan: "Thực ra với nam giới thì việc khoe ngực hay khoe những đường nét vạm vỡ nam tính của mình cũng là điều bình thường, thậm chí có thể cũng được xem là sự hấp dẫn nữa. Thẩm mỹ, phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Còn với riêng bản thân, tôi luôn quan niệm "tốt khoe xấu che".
Ca sĩ Cao Thái Sơn "tốt khoe, xấu che" (Ảnh: Giadinhnho)
Còn hàng loạt các ca sĩ, diễn viên, người mẫu khác với những bộ ảnh nude 100% hay bán nude mà chúng tôi chưa nói ở đây. Mục đích của việc thực hiện album hay sử dụng những hình ảnh của mình là gì, chỉ có họ và toàn bộ ekip làm việc mới biết được thực chất. Yêu cái đẹp là thứ tình yêu muôn thủa của con người, nhất là những cái đẹp đến từ nghệ thuật. Con người, đặc biệt là những nghệ sĩ chính là người sáng tạo ra những cái đẹp ấy. Còn công chúng là những người hưởng thụ và cảm nhận cái đẹp ấy bằng lăng kính khách quan của họ. Bởi vậy, các nghệ sĩ cần phải biết tôn trọng công chúng. Đừng để cái mà nghệ sĩ gọi là nghệ thuật thì công chúng lại cho là phản cảm.

For more info follow this link here

No comments:

Post a Comment