Friday, April 8, 2011

Các kiá»u cuá»ng âchuyá»n nóngâ của teen

10 phụ huynh và cô giáo không thể tin nổi khi các con mình viết chung một quyển nhật ký sex, trong khi đó, một nữ sinh viết hẳn 2800 chữ về chuyện yêu và có thai với thầy giáo trong bài thi thử. Từ cuốn nhật ký dưới gầm bàn đến bài thi thử Mới đây, trên diễn đàn tuổi teen xuất hiện một câu chuyện người khiến lớn giật mình hoảng hốt nhưng các bạn trẻ thì lại thản nhiên chép miệng: "chuyện thường". Đó là câu chuyện do một phụ huynh kể lại, vào một ngày, chị nhận được điện thoại của một bậc phụ huynh khác gọi đến trường có việc gấp. Đến nơi, chị gặp một số phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm của con mình, tại đó, mọi người vẫn chưa hết bàng hoàng khi phát hiện 10 học sinh là con mình cùng viết nhật ký sex. Trong một tiết học, cô giáo phát một nữ sinh đọc chăm chú quyển sách ở dưới gầm bàn, sau khi tịch thu vật chứng, thì cô phát hiện đó là một quyển nhật ký sex. Quyển nhật ký này, các teen, học lớp 8, tự đặt nick name với những cái tên rất khiêu gợi và thay nhau viết cảm nhận về những thông tin biết được qua web đen, về vấn đề trinh tiết. Xung quanh quyển nhật ký này, các bậc phụ huynh và cô giáo còn phát hiện ra nhiều điều mà họ không thể ngờ tới, như một cậu bạn muốn tự tử vì thất tình, một đôi ôm hôn nhau trong lớp..... Những ngày qua, dư luận trong nước đặc biệt là giới trẻ lại choáng váng trước bài văn về mối tình thầy trò và những ngôn từ gợi cảm trong đó. Sau cuộc thi thử của học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú, Hải Phòng, thầy và trò ngôi trường này choáng váng vì bài làm văn dài 2800 chữ của một nữ sinh kể về câu chuyện tình yêu đặc biệt giữa thầy giáo và học sinh.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/07/chuyennong1102113.jpg

Bài văn đang gây xôn xao dư luận của nữ sinh Hải Phòng.

Một số đoạn trích về bài văn đã được đăng tải trên báo chí, trong đó có đoạn: "Mười tám tuổi, lần đầu tiên tôi được một người đàn ông ôm, trong lòng tôi trào lên một cảm xúc rạo rực". Và cái kết quả của đêm đầu tiên giữa mối tình thầy trò đó là: "Hai tháng sau, cái bụng tôi ấm ách, tôi có thai...". Vào cuối năm ngoái, vụ án thầy giáo quan hệ với học sinh ở tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành tâm điểm của xã hội, rung lên hồi chuông về đạo đức thầy trò, thì những câu chuyện như trên mang tính chất rất nhạy cảm. Đây không đơn thuần là sự tưởng tượng, sự mơ mộng của một nữ sinh yêu thích văn chương, thích những mối tình lãng mạn mà nó còn khiến nhiều người lo ngại về sự nông nổi của những cô gái đang tuổi mới lớn. Liệu với một tâm hồn như thế, em có thể tự bảo mình giữa muôn trùng những điều không tốt có thể xảy ra trong cuộc sống? Liệu, một ngày nào đó, dư luận có phải chứng kiến một vụ án đau lòng như đã từng xảy ra?...

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/07/chuyennong1102112.jpg

Cần nhiều hơn những bài học về giới tính

Hiện nay, những bài học về giới tính trên nhà trường còn quá ít ỏi đối với nhu cầu hiểu biết của tuổi mới lớn thì trên internet đầy rẫy các thông tin này. Trên tất cả các diễn đàn tuổi teen Việt đều có một chuyên mục rất lớn là tâm lý, giới tính. Tại đây, teen có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình và mọi người cùng trao đổi, nhưng thực chất, sự chia sẻ này quá ít so với các thông tin giật gân về đời sống lệch lạc được đăng tải trong đó. Những tiêu đề trong topic về Giới tính của một diễn đàn teen. Cụ thể, trong một diễn đàn tuổi teen, có nữ sinh vào lập chủ đề: "Mình bị lỡ rồi, làm sao đây", ngay bên dưới chủ đề này là những phản hồi mà có lẽ người trong cuộc không hề mong muốn, bởi đó là những câu từ rất vô tâm như: "lỡ thì thôi, ráng mà chịu nghe", "ai biểu không mang bao cao su, vậy là chưa am hiểu nhiều rồi".... Và cứ như thế, nhiều teen tưởng chừng như mình đã hiểu về giới tính, nhưng thực chất là hiểu một cách phiến diện, lệch lạc. "Nếu chúng em có nhiều hơn các khóa học về giới tính thì sẽ bớt tò mò hơn, thế nhưng chúng em biết học ở đâu, khi ở trên lớp thì rất ít, về nhà thì chẳng dám hỏi bố mẹ, vì nếu hỏi thế nào bố mẹ cũng trừng mắt lên vì tưởng con mình sắp hư. Em thấy các bạn như em chỉ có thể trò chuyện với nhau, tất nhiên là chỉ thầm thì hoặc qua mạng thôi, chứ chắc không dám viết trong bài thi như bạn nữ kia", Thu Hà, 18 tuổi, Hà Nội chia sẻ. Thanh Tùng, 17 tuổi, tại TP HCM cũng khẳng định, từ lúc vào lớp 8, Tùng và các bạn đã rất tò mò về giới tính, nhưng các em chỉ có thể tìm hiểu trên mạng và một ít sách báo, ngoài không có sự trang bị nào đầy đủ về việc phát triển cơ thể cũng như những điều cần thiết trong các mối quan hệ để đảm bảo sức khỏe và tránh hậu quả không hay xảy ra.

For more info follow this link here

No comments:

Post a Comment